Khắc phục vấn đề thiếu nút Start trong Windows 8

Trong Windows 8, nút Start trên màn hình desktop không còn hiển thị như những bản Windows trước. Điều này tất nhiên gây phiền toái vì bạn đã quen tắt hoặc khởi động lại máy tính từ nút Start.

Để khắc phục điều này , thực hành các bước đơn giản sau sẽ giúp bạn tạo ra một biểu tượng tắt hoặc phát động lại máy tính chạy Windows 8 , ngay trên desktop. Sau khi phát động Windows 8 , tại giao diện Metro UI bạn chọn biểu tượng Desktop.

Giải quyết vấn đề nút Start trên windows 8

Giải quyết vấn đề nút Start trên windows 8

Trên màn hình desktop , bạn nhấn chuột phải để mở ra trình đơn ngữ cảnh rồi chọn New , tiếp theo chọn  Shortcut .

Hướng dẫn tạo nút Start trên windows 8

Hướng dẫn tạo nút Start trên windows 8

Tại hộp thoại mới hiện ra , bạn gõ vào dòng lệnh shutdown /p ( lưu ý có khoảng trống giữa chữ shutdown và /p ) , để tạo biểu tượng tắt máy. Na ná , dòng lệnh shutdown /r  /t   0 để phát động lại máy tính tức thời. Tiếp đến chọn Next , và đặt tên cho biểu tượng ( theo ngầm định là shutdown ). Cuối cùng nhấn  Finish để kết thúc.

Bạn cũng có xác xuất mang biểu tượng vừa tạo ( tắt hoặc phát động lại máy ) trên màn hình desktop ra ngoài giao diện Metro UI của Windows 8 bằng cách ,  nhấn chuột phải lên biểu tượng , rồi chọn Pin to Start trên trình đơn.

Cách tạo nút Start trên windows 8

Cách tạo nút Start trên windows 8

Trở lại màn hình Start để kiểm tra thành quả đạt được.

Làm thế nào tạo nút Start trên windows 8

Làm thế nào tạo nút Start trên windows 8

Kể từ giờ bạn đã có xác xuất tắt hay phát động lại máy chỉ với mấy vố nhắp đúp lên biểu tượng trên desktop hoặc nhấn vào ô màu ( tile ) đại diện trên màn hình Start.посуда оптом от производителя москва


Chuyên trang tin tức công nghệ, đánh giá các sản phẩm công nghệ mới như điện thoại, máy tính bảng được cập nhật hàng ngày