Trong vài năm gần đây, các công dụng xung quanh đến thiết bị và kho phần mềm giúp đỡ về cho các nhiều thiết bị di động đang tạo nên một sự cạnh tranh hết sức khốc liệt
Trên thị trường hiện có rất nhiều ứng dụng tin nhắn trên di động như KakaoTalk, WeChat, Comm, GREE Messenger, Line, Cubie… Dự báo, trong năm 2013, sự cạnh tranh trên thị trường này sẽ khốc liệt hơn.
Trong khi nhiều người nghĩ rằng ứng dụng chat chỉ để gửi những tin nhắn trao đổi, nhiều chuyên gia cho rằng, những ứng dụng này như một mạng xã hội nhưng không bao gồm những thông tin hay tin tức được cập nhật mới.
Ngoài ra, thị trường game đang hoạt động rất tốt trên các ứng dụng tin nhắn di động bởi người dùng chỉ muốn chơi với những người bạn mà họ biết chứ không phải là ai đó mà họ mới chỉ gặp 1 đến 2 lần.
1 Nắm bắt thị trường
Hiện nay, ứng dụng WeChat đang thống trị thị trường Trung Quốc, KakaoTalk giữ ngôi đầu ở Hàn Quốc, trong khi đó, Line đang “làm mưa làm gió” tại Nhật Bản và đang tìm kiếm sự hiện diện tại thị trường Trung Quốc.
Như vậy, chúng ta có thể thấy sự cạnh tranh ở phần còn lại trên thị trường châu Á là rất lớn.
2. Nền tảng game di động
KakaoTalk và Line đã chứng minh được thực tế là họ có thể kiếm tiền từ các ứng dụng tin nhắn trên điện thoại di động, vì thế, đã có rất nhiều công ty đã vào cuộc với mong muốn sẽ thu được lợi nhuận từ thị trường béo bở này.
Trong khi ý tưởng phát triển game trên nền tảng chat di động còn đang rất mới mẻ, đã có rất nhiều công ty muốn chiếm lĩnh thị trường này. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, các nhà phát triển đang lúng túng khi không xác định được đối tượng mà họ sẽ phục vụ là ai.
3. Thị trường hẹp cho các ứng dụng chat mới
Ngày nay, chúng ta đã có nhiều các mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Nếu bạn muốn một nền tảng mang tính riêng tư hơn với gia đình và bạn bè, bạn có thể sử dụng Path. Hiện cũng đã có những trang thương mại điện tử như Amazon, Tmall cùng với các site mua sắm quy mô nhỏ như Mbaobao và Lamiu.